Home Miền Nam Hành trình phá đảo Hòn Sơn – KG 3N2Đ siêu chi tiết chỉ 1tr200k/người

Hành trình phá đảo Hòn Sơn – KG 3N2Đ siêu chi tiết chỉ 1tr200k/người

32 min read

Vì lần đi này mình cảm thấy rất hứng thú nên muốn chia sẻ 1 xíu về chuyến đi này cho bạn nào cần. Đảo hòn Sơn là 1 đảo nằm ở xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Bạn có thể kết hợp đi 1 lúc 3 đảo nằm gần nhau và cách di chuyển rất dễ dàng Hòn Sơn – Hòn Tre – Nam Du. Đảo có vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên, đi một lần là nghiện.

Lộ trình: Sài gòn – Rạch Giá – Hòn Sơn – Nam Du (5 ngày)

Giá vé tàu siêu tốc đồng giá giữa 3 đảo là 70k/vé thôi nhé.

Ngày 1: Sài Gòn – Rạch Giá

Bọn mình di chuyển bằng xe máy bắt đầu từ 7h sáng và đến Rạch Giá vào 5h chiều. Ở lại Rạch Giá 1 đêm. Và sáng hôm sau bắt đầu di chuyển ra đảo.

Nếu các bạn muốn đi bằng xe khách thì nhớ đặt vé xe Phương Trang trước nhé, di chuyển đến Rạch Giá rồi đi xe trung chuyển ra bến tàu. Mình khuyên các bạn nên đi lúc 11h đêm, đến bến xe lúc gần sáng và ra bến tàu đi luôn sẽ đỡ tốn 1 đêm ở lại Rạch Giá.

– Giá khách sạn tại RG: Phòng đơn 160k – 180k/ phòng, phòng đôi 220k – 250k/phòng.

– Giá vé xe Phương Trang: 190k/người

Ngày 2: Rạch Giá – Hòn Sơn

Đi tàu: Bọn mình tiếp tục hành trình di chuyển ra bến tàu để đi ra đảo. Tàu mình chọn là Super Dong, mình nghĩ các bạn nên đi tàu này, mình đi tàu Ngọc Thành rồi, nhưng chất lượng về vật chất và cả dịch vụ thì Super Dong hơn hẳn nhé, tàu hiện đại, rộng rãi, và rất sạch sẽ, các bạn có thể ra boong tàu phía sau ngắm cảnh và chụp hình. Mà đừng ai lo đi tàu bị say, đi còn sướng hơn đi xe nữa, rất êm.

Mua vé tàu: Có 2 thời gian di chuyển buổi sáng thôi là 7h30 và 8h45. Các bạn nên đặt vé trước hoặc mua vé vào buổi tối khi ở Rạch Giá. Chứ hết vé là kẹt lại 1 ngày lận đó nha.

– Giá vé: RG – Hòn Sơn: 140k/lượt/người.

– Thời gian tàu cao tốc chạy: 1h30 phút. Các bạn có thể mang xe máy lên tàu, phụ thu 100k.
(tàu thường thì chạy hết 3h30p giá vé 90k nha)

@taiduc8.9

Cập bến Hòn Sơn

Mình ở đây 2 ngày, có 2 địa điểm mình thấy rất đẹp, nên đi nhất là bãi Bàng và đỉnh Ma Thiên Lãnh. Vì lúc đầu đến nơi mình không biết chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh mất 2h nên đã đi tắm biển trước, vì thế ngày đầu tiên mình không đủ thời gian đi Ma Thiên Lãnh nên đã ở thêm 1 ngày.

Nếu các bạn đi trong thời gian ngắn và muốn đi được cả 2 nơi thì nên đi MTL vào buổi sáng trước, sau đó chiều đi tắm biển và tối đi ăn hải sản là xong rồi đó.

@ngowflowf

Nơi ở

Nhà nghỉ ở trên Hòn Sơn đồng giá hết nè, phòng quạt 170k/phòng, máy lạnh phòng đơn 250k/phòng, phòng đôi 400k/phòng. Nên các bạn cứ đi bộ vòng vòng lựa xem cái nào phù hợp nha. Nó gần gần nhau không à.

Phương tiện di chuyển

Lúc đầu mình cứ nghĩ đảo hòn Sơn giống Nam du hay Bình Hưng là đến đảo sẽ di chuyển đi chơi bằng tàu, nhưng không ở hòn Sơn bạn chỉ cần thuê xe máy đi thôi à. Cái đảo cũng to và nhiều điều thú vị khi chạy xe đi khám phá nhen.

Giá thuê xe nguyên ngày 24h + cả tiền xăng xe: 200k/ngày/xe

Ăn gì?

@mayni185

Dịch vụ ăn uống ở đảo còn khá hoang sơ, chưa phát triển, tuy nhiên người dân ở đây rất nồng hậu, mến khách. Các bạn cũng có thể lựa chọn một quán bình dân để thưởng thức những món ăn dân dã nơi đây như: Cá ba thú chiên tươi, mực nướng, cá rìa canh chua, canh chua cá bớp, khô cám gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hào, lẩu cá…

– Sáng trưa: Ngay bến cảng đi thẳng vô là cái chợ, đồ ăn sáng và trưa bao gồm: cơm sườn, bún cá, hủ tiếu, bánh ướt, xôi mặn… giá tầm 20k – 25k thôi.

– Ban đêm: Ngoài bến cảng buổi tối vui lắm, bàn ghế được trải dài trên bến cảng, bán hải sản nướng rất nhiều. Ở trung tâm mình ăn thì thấy hơi mặn và không ngon lắm, có 1 chị bán cá, bạch tuộc, tôm nướng rất ngon ở bên phải con đường, chỗ này hơi vắng vẻ, nhớ nhắc chị nướng kĩ cho hải sản săn lại ăn mới ngon.

Còn nếu bạn thích tự mua hải sản về chế biến thì vào sáng sớm hoặc 2h30 ra chợ mua và đem về nhà nghỉ mượn chỗ chế biến, đem ra bến cảng ăn. Hải Sản rất tươi mới, nếu biết chế biến thì thành cực phẩm.

Chơi gì?

Bãi tắm (bãi Bàng): đây là bãi tắm đẹp nhất ở đây, với bờ biển trải dài, nước trong và cát đẹp. Đặc biệt là có mấy cái xích đu xinh xắn hay hay và một đóng ghế nằm miễn phí hết nha. Có điều do mọi người không ý thức nên bãi biển hơi bẩn. Mình hi vọng tất cả mọi người khi đi du lịch thì đừng xả rác nhé.

Chiếc cầu người dân làm

Ngồi ngắm biển, chơi, chụp hình,… thấy người ta  mang dàn loa ra nhậu, hát hò vui lắm. Đói thì có lẫu hải sản ăn hen. 250k 1 cái lẩu đầy ụ, 4 người ăn vẫn đủ, hai bọn mình uống thêm nước ngọt nên thêm 20k.

Đặc biệt ở bãi tắm khu phía dưới có mấy cái dây đu như tặc răng á, kéo dây lên hòn đá đứng rồi đu xuống biển vui lắm luôn , thử đi nhé rất thú vị và đáng nhớ lắm đấy.

Ngắm hoàng hôn với người yêu trên Bãi Bàng

Ngày 3 : Đỉnh Ma Thiên Lãnh

Đây là đỉnh núi thuộc hòn sơn cao 900m so với mực nước biển, đoạn đường di chuyển từ chân núi lên đỉnh là hơn 2km.

Đường đi: Rất dễ luôn, từ bến cảng hãy rẽ phải đi thẳng lên trên con đường ở phía trên khúc có rào cảng màu đỏ á, ngay ngã ba sẽ thấy 1 cô bán dừa, ngay đây rẽ trái đi tầm 50m thấy cái bảng nhỏ xíu ghi là đường lên MTL. Các bạn cứ men theo con đường mòn có nhiều dây ống nước màu xanh dương, cứ đi theo là được. Giữa đường đi sẽ bắt ngang qua 1 cái chùa, rồi hỏi đường sư thầy sẽ chỉ cho bạn.
Thật ra đường cũng thoai thoải dễ đi, mà mình leo mất 2h.

Lúc đi thì sẽ có rất nhiều người mồi lái đòi dẫn đường và kêu là đường rất rất khó đi, nhưng các bạn tin mình đi, dễ đi cực luôn í. Nên cứ tự đi sẽ vui hơn nhiều nhiều. Nếu sáng của ngày thứ hai bạn mới đi leo MTL như mình thì hãy trả xe máy trước khi đi nhé. Vì thời gian leo lên chơi hưởng thụ là mình mất từ 8h sáng đến 5h chiều rồi.

Mình hỏi mọi người trên đường đi thì không ai thích cả, nhưng đối với bản thân khi leo lên đây, trên đường đi và lúc đến là 1 quãng thời gian vô cùng hứng thú với mình, nó rất đặc biệt và cuốn hút. Cũng tại vì lúc đi xuống trời mưa nữa, đi trong rừng núi rất đẹp, từng giọt nước rơi xuống, cây cối xanh ngát, mát lạnh tê người. Ôi nhớ lại mà đã dã man.

Chuẩn bị: Bạn nên chuẩn bị những thứ sau: Đường lên MTL chủ yếu là bậc thang và bậc đá, xung quanh là cây cối bao quanh nên rất mát luôn, mà không có muỗi nha, nên mặc đồ dạng sport nhẹ nhàng thôi, và nhớ hãy mang theo nhiều nước uống và các loại đồ ăn, lên đến nơi là 1 cái sân rộng thật rộng tha hồ bật nhạc, ăn uống và hưởng thụ nhé. Còn nếu bạn muốn chụp nhiều ảnh đẹp hãy mang theo 1 bộ đồ như mình.

Kỉ niệm vui nhất của lần này là lúc trên đường về thì gặp trời mưa, bọn mình đã kịp về đến lưng chừng và trú mưa trong 1 ngôi chùa nhỏ bắt ngang trên đường đi (lúc đi mình cũng đã ghé vô thắp nhan rồi), các sư thầy vô cùng tốt và dễ thương, 2 thầy lấy nước đá cho bọn mình uống. Còn hỏi có ăn mì không nữa. Các bạn cũng biết rồi đó, cảm giác giữa núi rừng, trời mưa, ngồi húp tô mì xồm xộp thì ngon còn gì bằng.

Sân Tiên – rất đẹp nhưng không phải ai cũng biết

Chỗ này không phải ai cũng biết đâu nha, lúc leo cùng bọn mình thì chỉ có bọn mình biết sân tiên thôi đó. Tại được anh chủ nhà nghỉ và sư thầy chỉ đó. Sân tiên là chỗ đẹp nhất nhất trên đỉnh Ma Thiên Lãnh.

Đường đi: Khi leo đến cái hang động vào MTL thì các bạn hãy nhìn sang tay phải, có một cái dốc leo xuống bằng đường đất á, nằm phía ngoài 1 xí nha. Men theo đường đất là thấy Sân Tiên. Trên này gió thổi lồng lộng, nhìn ra là cả 1 thế giới biển cả, trời đất bao la rất đẹp luôn.
Trên này mà nghe nhạc, ăn uống, đàn hát là vui phải biết.

Nước biển trong vắt và nắng rất vàng.
Hoàng hôn trên bãi biển

Lưu ý: Các bạn nên đi những ngày trong tuần, sẽ thấy một hòn Sơn thật vắng vẻ và đậm chất thiên nhiên chài lưới, xóm làng rất tình cảm. Ngoài ra các cậu có thể tham khảo thêm các địa điểm như Bãi Xếp, Bãi Đá Bàn, Làng Cá Bè, Đỉnh Yên Ngựa, Dốc Ba Tầng, Làng Chài Thiên Tế,…

Người dân

Nói thật là trước giờ cũng đi được kha khá chỗ, nhưng người dân nơi đây là mình thấy tình cảm nhất. Họ rất rất ít nói luôn, mình hơi ngạc nhiên, nhưng không thấy ai nói gì luôn, họ chân thành, tình cảm, nhiệt tình đúng lúc và rất hiểu chuyện. Nên bọn mình đi chơi cảm thấy rất thoải mái.

Tóm lại chút thông tin cơ bản:

Cập nhật bảng giá:

– Vé tàu RG – Hòn Sơn: 140k

– Vé tàu RG – Nam Du: 210k
SDT tàu Superdong: 0919664660

– Khách sạn RG: 220k

– Khách sạn Hòn sơn: 250k

– Thuê xe máy: 200k

Gợi ý các bạn đi Superdong nhé

Tổng cộng, hai đứa mình đi 3 ngày hết 1tr200k/người. Hiện giờ nhiều tour Hòn Sơn có giá trung bình tầm 1tr400k/người cho 2N2Đ.

Các điểm đến đáng nhớ trong hành trình mình của mình: Bãi Bàng, Sân Tiên, Đỉnh Ma Thiên Lãnh.

Các bạn đừng quên theo dõi thời tiết thật sát sao nhé vì tàu thuyền đi lại còn phụ thuộc vào ý trời nữa. Thời điểm đẹp nhất là vào tháng 12 – tháng 3.

Nguồn: Internet

Load More Related Articles
Load More In Miền Nam

Check Also

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ, phượt bụi tự túc từ A – Z

Nếu bạn muốn đổi gió, tránh xa những xô bồ tấp nập của thành phố để hòa mình không gian xa…