Home Miền Nam Dắt nhau đi trốn khắp cả Cần Thơ chỉ với 1tr700k/2N2Đ

Dắt nhau đi trốn khắp cả Cần Thơ chỉ với 1tr700k/2N2Đ

22 min read
167

Tuy có một chút mệt mỏi về chuyện phương tiện di chuyển, cơ mà đều đó không ngăn nổi sự quẩy bung xõa hết cỡ trong 2N2Đ của hai đứa mình. Cụ thể lịch trình như thế nào thì đọc review của mình nhé, bao kinh nghiệm “xương máu” trong đó đấy.

1. Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ

Hai hãng xe mình khuyên các bạn nên chọn là Phương Trang hoặc Thành Bưởi, bởi sự phổ biến cũng như thuận tiện và an toàn của hãng. À, đặc biệt là trạm dừng xe của Phương Trang to khủng khiếp luôn đó.

Trạm dừng xe to khiếp

Cháo tôm thịt trạm dừng, 55k/ tô cũng khá chất lượng

2. Chỗ ở

Mình chọn hostel Bum Bum tọa lạc tại số 126 Lê Lai, TP. Cần Thơ. Giá phòng VIP của mình là 300k/đêm cho 2 người, có gương make-up, tủ lạnh, tủ quần áo, toilet đầy đủ. Nếu các bạn trung chuyển thì nhớ nói chỗ này là hẻm Lê Lai rau má, nói thế là người đưa đến tận nơi à. Sở dĩ phải gọi như vậy vì ở đây có 2 hẻm tên Lê Lai, và hẻm chỗ mình ở chuyên bán rau má.

Nếu cho mình đánh giá thì phòng đạt 3,5/5, phòng không hẳn là còn mới và đẹp, nhưng bù lại thì chủ hostel siêu thân thiện luôn.

3. Phương tiện đi lại ở Cần Thơ

Theo cảm nhận riêng của mình thì giá thuê xe ở Cần Thơ hơi nhỉnh hơn nơi khác một tẹo. Mình với bạn mình thuê xe ga ngay tại hostel luôn, rất tiện lợi nhé, giá 180k/ngày.

Na ná Singapore nhỉ?

4. Chi phí

Tổng thiệt hại: 1tr700k/đứa cho chuyến đi chơi thả ga 2N2Đ.

5. Lịch trình chi tiết

Tụi mình đến Cần Thơ tầm 9h30 tối sau một chuyến đi có thể nói là hơi bị mệt một tẹo bởi con xe đi có phần hơi ghê. Sau đó bọn mình bắt taxi từ cầu Cần Thơ vào khách sạn hết 35k. Đến đây tụi mình check-in phòng, quăng đồ ra và mình dựng con bạn dậy rồi lôi nó ra  Bến Ninh Kiều để 2 đứa sống ảo. Lúc về có đi dọc tới ngã tư Ngô Quyền – Phan Đình Phùng và tắp vô ăn chè, cũng rẻ và khá là ngon.

Cơ mà sang sáng hôm sau thì cuộc chơi của mình tại Cần Thơ mới thực sự bắt đầu. Trời vừa hửng sáng là tụi mình đã phi ra quán viễn Lạc – 209 Phan Đình Phùng ăn sáng để lấy năng lượng cho một ngày quẩy sung hết cỡ. Giá ở đây mình nhớ là tầm 30k – 45k/ tô, nếu không nhầm thì có cả Dimsum nữa đấy. Ăn thì ngon nhưng nước có lẽ hơi “đậm đà” và không hợp với khẩu vị của mình cho lắm.

Dứt bữa sáng, 2 đứa phi xuống công viên Kitty & MinnieD, từ Cần Thơ đi xuống chỗ này khoảng 7km thôi, vé vào tham quan là 250k/người chơi trọn gói luôn, bao gồm mấy khu lâu đài để tham quan sống ảo, khu game mini, khu trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước. Nếu ai hăng hăng chơi hết thì đáng đồng tiền bát gạo lắm đó, riêng mình thì không hứng thú lắm nên chỉ đi tham quan cho biết thôi. Vì là đi ngày thường công viên khá vắng, cảm giác như 2 đứa bao trọn khu. Thêm một điểm cộng cho công viên này là  anh chị nhân viên rất thân thiện và hiếu khách.

Sau khi oanh tạc công viên xong thì bọn mình đi tìm vườn trái cây 9 Hồng. Đi lanh quanh một đoạn khá là xa vô sâu bên trong mới tới nơi, mục đích muốn tham quan vườn dâu da nhưng cứ sợ đi qua cầu khỉ té sấp mặt nên thôi, từ bỏ cuộc chơi này để đi tìm trò chơi mới. À, trong vườn trái cây này có nấu nướng cho khách ăn luôn nên cũng tiện lắm nè. Bọn mình gọi nguyên combo gồm 1 bánh xèo, 4 bánh khọt, 2 bánh ít trần, 1 ca nước dừa. Ăn uống no nê thỏa thê như vậy mà chỉ hết có 100k, siêu rẻ luôn. Đừng có thắc mắc tại sao hai đứa lại chỉ ăn một cái bánh xèo nha, vì là bánh xèo miền Tây nên nó như thế nào thì khỏi nói đi hen, nhưng có mỗi điều là nó hơi béo, mình ăn hông nổi luôn.

Sau cuộc tiệc đó thì cũng kết thúc một ngày phơi nắng điên dại, bọn mình về khách sạn, tắm rửa, make-up tút tát lại nhan sắc cho đẹp. Buổi tối đó, Cần Thơ mưa nên không khí mát mẻ hơn hẳn, bọn mình tới khu dân cư Metro để ăn hủ tiếu mực, quán hình như tên Phúc thì phải, nằm gần bún thái 68. Giá 38k/tô thập cẩm bao ngon.

Ăn xong 2 đứa tới quán cafe 1985. Bọn mình đến hôm đó có nhạc Acoustic Bolero, quán chơi nhạc live siêu hay luôn. Không gian quán thì tối một tẹo nhưng ấm cúng lắm đấy. Giá ở đây là 120k/ suất nghe nhạc và nước, nước thì món mình gọi bình thường ko có gì đặc sắc, chỉ ấn tượng mạnh cái toilet của quán bởi sự sáng tạo của chủ quán, ví dụ như thay vì để bảng hiệu chữ toilet, chủ quán để hẳn chữ “kho vàng”, bao lầy luôn. Ở Cần Thơ có hai quán cafe là 1985 và 1986, hình như của chung chủ, mình tra trên Google thì thấy quán 1986 cũng khá là đẹp, các bạn nếu có dịp cũng nên đi thử nhé.

Toilet bao lầy nhé

Quán hơi tối nhưng bù lại là ấm cúng với chơi nhạc hay lắm

Để chốt cho ngày đầu trọn vẹn, bọn mình đến đường bờ kè Mạc Thiên Tích tìm quán nước mía Mỹ Tho MT68. Đồ ăn rất là rẻ luôn, ăn cũng ổn phết. Thế là tụi mình kết thúc ngày đầu tiên tròn đầy những niềm vui và sự thú vị.

Nước mía nhé, cũng đầy đủ topping các thứ

Gỏi cuốn 12k nè

Ngày hôm sau bọn mình kéo ra quán Mì Gia Hồng Phát (số 6 Đề Thám) ăn sáng. Quán này không nhiều món như quán hôm qua nhưng nước lèo thanh hơn nên khá dễ chịu. Ăn xong mình đi tham quan ngôi chùa kiểu Thái tên là Munirensay tọa lạc tại 36 Hòa Bình, kiến trúc của ngôi chùa này đặc sệt kiểu Thái luôn, bước vô đây chẳng khác nào đến một Thái Lan thu nhỏ, nó cũng khá vắng và yên tĩnh bởi dù gì cũng là ngày thường mà, chứ nào phải lễ lộc hay rằm. Tiếp đến tụi mình ghé đến chùa Ông,vì là dạng chùa người Hoa nên kiến trúc như chùa Ông cũng khá phổ biến và dễ dàng bắt gặp. Bên cạnh đó ở đây cũng đông đúc người qua kẻ lại hơn so với chùa kiểu Thái một tí vì nó nằm ngay ở bến Ninh Kiều.

Chùa đặc sệt kiến trúc Thái Lan luôn

Sau đó tụi mình chạy đến nhà cổ Bình Thủy. Nhìn chung thì đây cũng là những nơi tâm linh nên tụi mình cũng không chơi bời gì nhiều, chủ yếu là chụp một ít hình rồi thăm thú cho biết đây biết đó. Chốt buổi là về quán cơm Trạng Huỳnh (6/66 Mạc Thiên Tích) ăn trưa, cơm ở đây ngon và siêu rẻ, rẻ hết hồn luôn. Cuối cùng về khách sạn check out phòng và lên xe đi về, kết thúc chuyến đi.

Kết thúc chuyến đi 2N2Đ với hơn cả chục điểm đến nổi tiếng ở Cần Thơ, cảm giác thực sự đã. Tuy lúc di chuyển có hơi mệt mệt một tẹo bởi con xe không được thoải mái cho lắm nhưng mà mình nghĩ cũng chẳng sao cả, tuổi trẻ mà, phải thử này thử kia thì tuổi trẻ nó mới ý nghĩa chứ? Đúng không?

Nguồn: Internet

Load More Related Articles
Load More In Miền Nam

Check Also

Bật mí 6 bí quyết săn vé máy bay siêu rẻ

Bật mí 6 bí quyết săn vé máy bay siêu rẻ Cho dù có chủ động săn vé rẻ hay không, thì việc …