Home Miền Bắc Nắm trọn trong tay bí kíp đi Sapa cùng hội bạn thân vừa nghệ vừa tình

Nắm trọn trong tay bí kíp đi Sapa cùng hội bạn thân vừa nghệ vừa tình

20 min read
391

Nắm trọn trong tay bí kíp đi Sapa cùng hội bạn thân vừa nghệ vừa tình

SaPa chưa bao giờ là “người tình cũ” của những ai yêu du lịch cả? Bởi SaPa bao giờ chả đẹp, bao giờ chả vui. Cái quan trọng là làm sao để cảm nhận SaPa, làm sao để thưởng thức SaPa một cách tươi mới mỗi lần ghé thăm thôi. Bật mí cùng bạn cách đi SaPa vừa tình vừa nghệ vừa cập nhật nóng hổi luôn nhé! Theo chân Phượt Vui và khám phá đi nào!

SaPa như người tình không bao giờ cưới của mình vậy ấy. Cứ đi về về mấy lần, lần nào cũng là một cảm xúc thiệt khác. “Người tình” tuyệt vời vậy bảo sao chả yêu. Năm nay gặp lại SaPa đã sầm uất hơn nhiều, thêm phần mặn mà xinh đẹp. Duy chỉ có những người dân hiền lành, chân chất là bao tháng năm qua rồi vẫn vậy.

Chuyện di chuyển SaPa chắc cũng không còn lạ hay khó khăn gì trong việc tìm kiếm thông tin đâu hen. Mình sẽ kể chi tiết tẹo về nơi ăn nơi ở và những chốn siêu vui mà cả bọn mình đã tung hoành nhé!

Combo di chuyển – lưu trú siêu tiện lợi

Lần đi này siêu hên luôn vì nhóm mình xí được combo ở khách sạn Pao’s Sapa 5 sao xịn xò chỉ với giá 1tr990k cho 3N2Đ, đã bao gồm xe giường nằm 2 chiều và buffet ăn sáng. Nên chuyện đi lại cũng khá tiện lợi không như mấy lần trước. Bạn nào ghét phải tính toán vụ di chuyển mệt óc thì có thể chọn như tụi mình nè!

Về xe cộ thì mình khá là ưng. Xe giường nằm rất sạch sẽ, chăn cũng không bị mùi mốc gì cả thích lắm nghen. Bạn nào ưa sạch sẽ cũng sẽ hài lòng như mình thôi. Nhưng nhớ lưu ý tẹo là đừng quên bỏ giày dép trước khi lên xe và tuyệt đối không được mang đồ ăn nhé!

Về khách sạn Pao thì tuyệt vời lắm nhé! Không phải PR đâu nhưng không thể không khen. Đầu tiên là dàn nhân viên, vừa dễ thương lại thân thiện từ lễ tân đến nhân viên lounge hay nhà hàng. Thứ hai là phòng ốc nè, view đẹp, trang trí cũng đẹp luôn, nói chung là xinh lung linh.

Nhưng hơi buồn một chút là bàn trang điểm không có gương. Cả tiệc BBQ cũng khá nhạt nhẽo không như mình nghĩ. Thật chất có thể do điều kiện thời tiết nên mọi thứ đã được nướng sẵn cả rồi bày như buffet, đồ ăn khá khô và thất vọng. Giá BBQ là 350k nhưng mình khuyên là bạn nên từ chối khi được đề nghị. Với cả hồ bơi thì view ảo nè nhưng lại tối quá để có thể chụp ảnh, và cả không có phao cute phô mai que nữa. Hơi tiếc mấy điểm này, không là mình cho Pao 10 điểm rồi đấy!

List điểm dừng chân chưa cũ bao giờ!

1. Viettrekking

Đầu tiên phải kể đến quán cà phê Viettrekking nằm ở đường Hoàng Liên. Đẹp không thể đẹp hơn luôn, tha hồ pose dáng thu ảnh nhé! Ở đây còn có những set đồ ăn khá xinh để chụp flatlay nữa. Viettreking còn có khu homestay cho bạn nào thích nhé. Chọn lưu trú tại đây cũng không phải là ý tưởng tồi đâu nè.

2. Tả Van – Đèo Ô Quy Hồ

Kế đến bọn mình đi quanh quanh Sapa, bản Tả Van và đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Tuy nhiên thời tiết khá ẩm ương nên không thể chụp nổi trên đỉnh đèo, tiếc hùi hụi luôn. Bạn nào có dự định đến thăm SaPa mùa này thì tham khảo kỹ thời tiết nhé, không lại như chúng mình hoặc có thể tệ hơn là đắp chăn cả ngày luôn ý nhé! À, chúng mình không đi cáp treo nhưng đi tàu lên ga cáp treo với giá 50k. Nhưng mình khuyên là đừng đi vì thực sự không có một cái gì đặc sắc, chỉ đi cho biết chứ còn ngắm Sapa thì đứng ở khách sạn cũng ngắm được rồi.

Điều dễ thương nhất chuyến đi là mình lại gặp được một anh taxi kiêm tour guide kiêm photographer . Cái này là một sự may mắn đó nghen. Bởi trên Sapa rất hiếm taxi 7 chỗ thế mà duyên số thế nào lại vớ được anh. Đi đâu chúng mình cũng gọi anh ý, nếu anh ý bận thì lại điều xe khác cho bọn mình. Di chuyển không hề lo ngại luôn gì luôn. Bởi mình đã nói những người dân tại đây vô cùng đáng yêu mà.

Chén sạch Sapa với những địa điểm ăn siêu ngon

Mình sẽ list chi tiết tận răng những món ăn đã chiếm hết phần “sủng ái” của mình nhé! Bạn nào thuộc team thích ăn đồ ngon thì đây nè, cả một danh sách cưc xịn luôn.

1. Gà nướng tiêu xanh – Hải Lâm 72 Lương Định Của

Gà ở đây được tẩm ướp đậm đà, nướng nửa con một nên gia vị ngấm vào từng thớ thịt. Chưa kể gà Sapa to nữa, ăn mãi mà chẳng thấy hết luôn ý.

2. Thắng cố – Hải Lâm 72 Lương Định Của

Thắng cố nghe tên bạn sẽ không thể đoán được đây là món gì đâu nè. Thực chất đây là nội tạng của ngựa, ăn như lòng lợn ấy. Bây giờ món này được chế biến cho phù hợp với người Kinh rồi, không còn như hồi trước đâu cho nên khá là dễ ăn. Tuy nhiên hơi ngấy, nhưng mình khuyên vẫn nên ăn thử cho biết đặc trưng Sapa.

@mynguyen28.9
@mebimsuakoi

3. Thịt lợn bản nướng, thịt trâu khô, trứng nướng, trà cỏ ngọt – Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Thề luôn là  toàn món dễ ăn mà rẻ dã man. Chỉ có 10k/xiên to đùng, 7k/quả trứng nướng to không kém, 75k/lạng thịt trâu, trà free uống tẹt bô thì thôi. Bao rẻ bao ngon luôn nhé, bỏ lỡ là tiếc dữ lắm đó!

4. Lẩu cá tầm, cá hồi nướng – A Phủ 15 Fansipan

Đây là món chắc chắn không thể bỏ qua nếu đến Sapa. Không ăn cá tầm là sai lầm lớn nhất cuộc đời luôn đó. Cá không xương, ngọt mềm, nước lẩu chua thanh. Cá hồi nướng thì không để lại dấu ấn gì hết.

5. Xiên nướng Sapa – Quán bà Ngọc, cổng Khách sạn Công Đoàn, đường đi Hàm Rồng

Bọn mình ăn buổi trưa nên rất ít hàng mở, được chị nhân viên quán cafe Vietreking chỉ cho chỗ này. Nghe đồn các quán xiên đều tẩm ướp như nhau nên mình cũng không lăn tăn gì nữa, thấy quán nào vào quán đó luôn. Trời ơi ngon dã man con ngan nhé. Tẩm ướp đậm đà mà sốt chấm cũng phê nữa. Bà chủ thì nhiệt tình lắm.

Tất tần tật những kinh nghiệm “yêu thương” SaPa đã trình làng rồi nhé! Bạn hãy làm gì đi nào! Đi ngay trốn khỏi những ngày thị thành ồn ào và tô vẽ thanh xuân bằng những cung đường đầy màu sắc.

Nguồn: Internet

Load More Related Articles
Load More In Miền Bắc

Check Also

Thương nhớ màu áo lụa Hà Đông, tìm về làng Vạn Phúc nổi danh bao đời

Việt Nam, cái nôi khai sinh ra biết bao làng nghề truyền thống, trong đó có làng lụa Vạn P…