Home Miền Nam Cầm 2 triệu theo chân chàng trai Hà Thành khám phá miền đất phù sa 3N2Đ

Cầm 2 triệu theo chân chàng trai Hà Thành khám phá miền đất phù sa 3N2Đ

35 min read
103

Cầm 2 triệu theo chân chàng trai Hà Thành khám phá miền đất phù sa 3N2Đ

Miền Tây là cái tên chưa bao giờ hết hot trong công đồng mê xê dịch. Bởi sự an yên và thanh bình từ trong cảnh sắc, món ăn cho đến con người ở vùng sông nước này. Nghe chuyện tự tình của anh chàng Hà Thành về chuyến đi xuôi theo con nước khám phá miền Tây bình dị và rinh về rổ kinh nghiệm du ngoạn nơi đây nào!

Nét đặc biệt của miền Tây khắc sâu trong tâm trí mình chính là những con đường làng yên bình với những cánh đồng bát ngát, những vùng sông nước lênh đênh và những câu hò vang vọng lòng người. Vì mình ở ngoài Hà nội bay vào nên rất muốn khám phá các tỉnh miền tây. Mà thời gian thì lại không cho phép đi 11 tỉnh nên chọn 2 địa điểm mang đậm tính chất miền tây mà cá nhân mình với các bạn thích nhất để đi thôi là Xứ Tây Đô (Cần Thơ) và Thủ phủ của cây Thốt Nốt (An Giang).

Chi phí cho cho chuyến đi 3N3Đ của mình thì dao động từ 1tr500K – 2tr. Ăn chơi thoải thích vì ở Miền Tây thật sự rất rẻ. Người ta nói “người miền Tây có thương, có quý mới có cho”, mình thấy đúng cực kỳ. Con người tại đây đáng yêu vô cùng. Mảnh đất phù sa này thực sự đáng để khám phá và tận hưởng theo cách của riêng mình.

FB Nguyễn Tài

Về chỗ ở

Mình thấy đặt trên booking.com, chưa bao giờ thấy thất vọng vì các khách sạn trên này đều rất ổn, khá chất lượng và phù hợp với mọi điều kiện cũng như nhu cầu. Mình nghĩ các bạn có thể lên đây đặt trước và lựa chọn nơi lưu trú phù hợp.

– Tại Cần Thơ mình ở Nam Thanh Binh Hostel (34 Tran Quang Khai, Cai Khe Ward, Ninh Kieu District, Can Tho). Mình khá thích nơi này vì chị chủ khá dễ thương, nhiệt tình, hay hướng dẫn và đưa ra những địa điểm ăn chơi rất “local”. Mỗi tội phòng hơi cao, không có thang máy nên đi hơi mệt chút thôi.

– Đến An Giang thì mình ở Thanh Vân số 1 Guesthouse 398 Hoàng Diệu, Châu Đốc. Các bác chủ nhà ở đây cũng rất thân thiện, phòng ốc sạch sẽ, giá cả phải chăng. Giá mình thuê khi ấy là 400k/phòng/4 người.

Về việc di chuyển

Mình thích tự do và chủ động nên đã chọn thuê xe máy để tha hồ tung hoành. Mình thuê luôn ngay tại khách sạn với giá trung bình là 150k/xe/ngày để di chuyển giữa các địa điểm vui chơi tại các tỉnh.

Lịch trình khám phá miền Tây 3N3Đ
Ngày 1: Hồ Chí Minh – Cần Thơ

Vào Sài Gòn sau chuyến bay không quá dài, mình có mặt tại bến xe miền Tây vào tầm 9h30. Nhóm mình quyết định đi bằng xe Phương Trang với giá vé 115k/người. So với mặt bằng chung thì vé xe Phương Trang có phần nhỉnh hơn chút nhưng bù lại bọn mình có xe trung chuyển đưa về tận cửa khách sạn tại Cần Thơ. Chất lượng phục vụ tốt, wifi dùng ổn nên mình thấy khá ổn với giá vé ấy.

2h chiều, mình chính thức có mặt tại Cần Thơ. Và hành trình khám phá xứ Tây Đô bắt đầu.

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ năm gian hai mái mang kiến trúc kiểu Pháp được nhà họ Dương xây dựng vào năm 1870. Đây được xem là mẫu nhà cổ hiếm có còn sót lại mà các bạn nên đặt chân đến khám phá! Đến đây đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp với ngôi nhà cổ này nha các bạn! Theo mình thì diện đồ vintage, tone vàng, nâu, trắng thì lên ảnh sẽ đẹp hơn.

Bến Ninh Kiều – Cầu tình yêu

Thực ra mình thấy nơi này không quá đặc biệt lắm nhưng chẳng hiểu sao ai cũng bảo nên đến. Vậy là mình cũng nghe theo nhưng đến nơi có hơi thất vọng một tẹo.

@kenphapp

1985 Cafe

Nằm tại 138 Huỳnh Cương, Ninh Kiều,1985 kiểu siêu vintage và nhiều góc sống ảo lạ. Dĩ nhiên là mình không quên chụp choẹt vài kiểu để về sống ảo rồi nè! Nếu có nhiều thời gian thì bạn có thể qua đây check-in và nghỉ ngơi một chút.

FB Lê Quỳnh Trâm

Ngắm nhìn vẻ đẹp về đêm của chợ Tây Đô:

– Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua. Trước đây chợ là đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Ngày nay chợ còn có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí rất sôi nổi náo nhiệt vào ban đêm. Mình thấy đây thật sự là một nơi nên đến khi về Cần Thơ, tin đi bạn sẽ không phải hối tiếc tẹo nào đâu.

– Tối đến nhóm mình đi ăn Vịt nấu chao Thành Giao và Ốc nướng tiêu. Địa chỉ tại 1/8 Lý Tự Trọng (Hẻm 1, 1/8 Lý Tự Trong, P An Phú, Q Ninh Kiều). Mở cửa từ 10h – 23h. Giá cả 45k – 220k, mình thấy cũng khá ổn, ăn no cành hông luôn.

FB Lê Quỳnh Trâm

Ngày 2: Cần Thơ – An Giang

Mình dậy thiệt sớm từ 4h30 để có thể khám phá tất thảy An Giang xinh đẹp.

Đi Chợ nổi Cái Răng

Chi phí thuê thuyền nhỏ là 250k/4 người. Mình khuyên mọi người thuê thuyền nhỏ thôi, đừng thuê thuyền to vì nó không len vào được mấy cái thuyền trên chợ nổi đâu. Một cái nữa khi đi chợ nổi cần phải lưu ý là phải đi sớm. Vì chợ nổi vào sáng sớm là đẹp nhất, và mọi thứ bạn cảm nhận và lúc 5h sáng sẽ rất khác và thú vị. Khung cảnh mọi người tất bật chuẩn bị những ghe hàng, tiếng gọi nhau inh ỏi, một góc bình dị mà lại đẹp vô cùng.

Ăn sáng trên chợ nổi, một nét văn hoá phong tục đặc trưng của người miền Tây. Đây là một trải nghiệm rất đáng để thử, và đừng quên uống thêm cafe đá trên sông nhé, hương vị cũng ngon khác bình thường ấy. Mà giá chỉ 5k/ly chất lượng thôi nhé! Quá sức tuyệt vời luôn.

Làng nghề hủ tiếu

Sau khi khám phá chợ nổi, nhóm mình tiếp tục đến thăm làng nghề hủ tiếu nổi tiếng. Cái này sẽ nằm trong tour khi bạn book thuyền nên yên tâm là sẽ được các cô chú lái thuyền đưa tới tận nơi. Cái cảm giác xuôi theo con nước giữa cảnh thiên nhiên yên bình thật sự tuyệt vô cùng, tâm hồn cũng vì thế mà thảnh thơi hẳn.

@okjmura

Thăm quan miệt vườn

Thăm miệt vườn, điểm đến cuối cùng của tour khi thăm chợ nổi. Đến đây thì bạn mua vé 20k/người, sẽ được tham quan vườn trái cây, chèo thuyền và ngồi ăn hoa quả nghe hát dân ca Nam Bộ. Mình siêu thích nghe những điệu dân ca ngọt ngào tại đây. Nghe tình từ câu từ cho đến giai điệu, ngọt hơn cả mía đường nữa đấy.

Khu du lịch Mỹ Khánh

Mình cảm thấy không nên đi vì không phù hợp lứa tuổi. Theo mình nơi này chỉ phù hợp với gia đình có trẻ con chứ không phải kiểu miệt vườn người lớn. Hình như mình đi không lựa ngày hay sao ý mà mấy chị nhân viên đúng khó tính luôn, ai cũng khó chịu nữa. Giá cũng đắt nốt, vé vào cửa 70k/người. Mình đúng kiểu bỏ tiền mua cực nhọc vào người luôn

@l.i.ee.n

Buổi trưa đi ăn trưa tại quán cơm Chị Tôi. Đồ ăn gia đình đặc sản Miền Tây khá ổn, tầm 100k/người là no rồi. Nói chung mình khá thích ẩm thực nơi đây, ngon, bình dị, mộc mạc mà khó quên.

Núi Sam

2h chiều đi xe Phương Trang về An Giang. Vì đi mất 4h nên nếu mọi người đi được sớm hơn thì nên đi sớm để đến An Giang còn đi ngắm hoàng hôn nhé. Giá vé xe 100k/người. Việc đầu tiên mình làm khi đến An Giang chính là ghé Núi Sam ngắm hoàng hôn, một cảm giác thật sự thanh bình trong tâm hồn. Đúng là thỏa mong ước của mình sau bao ngày vùi đầu vào mớ dealine đáng ghét.

Miếu Bà Chúa Xứ

Tối đi thăm Miếu Bà Chúa Xứ, ở đây cực thiêng nên mọi người chủ động vào lễ nhé. Lưu ý trang phục: Các bạn nữ không nên mặc váy nhé.

– Xung quanh khu vực miếu Bà như đường vòng Núi Sam, Châu Thị Tế, Tân lộ Kiều Lương,… có rất nhiều gánh hàng rong, quán ăn từ các món ăn no đến ăn vặt và giá rất mềm. Bạn có thể đi bộ, hay ngồi xe lôi dạo quanh các con đường chợ đêm để mua sắm. Mình cực thích món thốt nốt lạnh ở đây. Nếu có dịp bạn vẫn nên thử một lần nhé!

Ngày thứ 3: An Giang

Tiếp tục một ngày dậy thiệt sớm để tranh thủ tận hưởng và khám phá.

Khu du lịch Núi Cấm

Điểm đầu tiên mình ghé qua chính là khu Du lịch Núi Cấm. Chỗ này cách thành phố Châu Đốc hơn 30km nên đi càng sớm thì đến chân núi sẽ ngắm được mây phủ đỉnh Núi Cấm. Có 2 cách để lên đỉnh núi là đi xe ôm và đi cáp treo. Khuyên mọi người nên đi cáp treo (giá vé tầm 180k/người) vừa đỡ mệt, vừa thoải mái, mà quan trọng ngắm được nhiều cảnh rất đẹp. Đây là cáp treo duy nhất ở Việt Nam đi qua hồ thuỷ điện. Phong cảnh rất hùng vĩ khi ngắm ở trên cao, siêu tuyệt vời luôn nha.

Lên đến Núi Cấm mình đã đến khám phá chùa Vạn Linh. Đây là công trình kiến trúc phật giáo đẹp nhất mà mình từng được đi. Thật sự chỉ có thể dùng hai từ xuất sắc để miêu tả nơi đây. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ truyền phương Đông với ba ngọn tháp uy nghi được đặt tại ba vị trí khác nhau ở phía trước tiền đường. Tháp Quan Âm được đặt ở giữa, tháp Hoà thượng khai sơn Thích Thiện Hạ Quang ở bên phải và tháp chuông thì được đặt ở bên trái có quả đại Hồng chung nặng 1,2 tấn.

FB: Châu Vũ Nguyên

Sau đó tham quan qua một chút Tượng Di Lạc khổng lồ tại đây.

Rừng Tràm Trà Sư

Điểm tiếp đến chính là rừng Tràm Trà Sư. Con đường màu xanh duy nhất tại Việt Nam là ở đây đó. Đây là khu rừng ngập mặn nổi tiếng nhất ở miền Tây, nơi được xem là cảnh quan du lịch đặc sắc mỗi khi nhắc đến vùng đất An Giang. Tại đây ngoài cảnh sắc thiên nhiên rừng ngập mặn thì còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã, nhiều trong số này là những loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ. Giá vé là 240k/4 người, chắng đắt đỏ gì đúng không nào. Mình thật sự khuyên mọi người nên ít nhất một lần đến rừng tràm Trà Sư. Rất đáng để đi!

Làng văn hóa người Chăm

Điểm cuối cùng chính là làng văn hóa người Chăm. Đến đây bạn như lạc vào một vùng xứ sở khác bởi từ ngôn ngữ, lối sống, công trình kiến trúc, trang phục… đều không giống như người Việt. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Hồi giáo ấn tượng. Nơi đây tập trung nhiều thánh đường Hồi giáo lớn, là nơi sinh hoạt tôn giáo của dân địa phương nhưng đồng thời cũng là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh.

8h nhóm mình bắt đầu lên xe về lại Sài Gòn sau 3 ngày rong ruổi. Mình tin rằng chỉ cần một lần đến đây, bạn sẽ không tránh khỏi yêu thương mảnh đất này đâu. Hãy đi và cảm nhận một miền Tây theo cách của riêng mình nhé.
 Nguồn: Internet

Load More Related Articles
Load More In Miền Nam

Check Also

Đột kích đại bản doanh Minion 50 sắc thái độc nhất vô nhị ở Đà Lạt

Đột kích đại bản doanh Minion 50 sắc thái độc nhất vô nhị ở Đà Lạt Chu choa tự nhiên ngay …