Home Miền Bắc Học lỏm tip mưu kích SaPa 3N2D siêu tiết kiệm để khỏi mất tiền oan

Học lỏm tip mưu kích SaPa 3N2D siêu tiết kiệm để khỏi mất tiền oan

33 min read

Sapa mỗi mùa 1 kiểu, mỗi năm 1 đẹp nhưng cá nhân rút kinh nghiệm được khi đi sau 2 lần thì thấy mùa hè tháng 5, 6 – lúa xanh ngắt hoặc tháng 9 – lúa chín vàng thì đẹp hơn… Cứ phải gọi là lạc trôi giữa vẻ đẹp của ruộng bậc thang ý. Lần này bọn mình đi 5 người, chi tiết chi phí và feedback các địa điểm, dịch vụ hàng quán đã trải nghiệm như nào các bạn đọc bài nghen.

Di chuyển

Lúc đi: Minh đi xe Hà Sơn – Hải Vân,  giá vé 260k/người, xe đón ở bến xe Gia Lâm (tuỳ giờ đi sẽ về các bến khác nhau). Từ HN lên Sapa mất khoảng 7 tiếng, xe giờ giấc rất linh hoạt. Nhóm mình không thích đi đêm cho lắm nên đi chuyến 5h sáng.

Xe cực mới, sạch đẹp, trắng trẻo vô cùng. Mình cũng ít đi nên không biết các hãng khác như nào, nhưng hãng này lịch sự lắm, mỗi người được phát 1 chai nước suối nhỏ + 1 khăn ướt, chăn cũng mới được thay, giặt  thường xuyên nên không hôi tý nào. wifi có nhưng hơi lag. Đây là hãng xe của Lào Cai, mình được 1 người bạn là người dân bản địa giới thiệu. Hãng này còn có xe VIP chạy nhanh hơn, hình như chỉ mất có 4 tiếng ,dịch vụ tốt lắm, có thể tham khảo thêm Google.

Chiều về: Mình đi xe Sao việt lúc 13h30  giá cũng là 260k/vé. Đi mất 7 tiếng về đến số 7 Phạm Văn Đồng (gần bx Mỹ Đình)

Đây là trải nghiệm xe giường nằm tệ hại nhất từng có. Mình mua vé trước 1 ngày tại số 69 Xuân Viên – Sập, nhân viên không nói gì đến việc phải đi xe trung chuyển về Lào Cai rồi mới đi giường nằm. Đến lúc đi nhồi bọn mình vào xe trung chuyển 24 chỗ mà có đến 30 khách chưa kể hành lý. Mà cái đường Sapa – Lào Cai thì max ngoằn nghèo, không giải thích hay xin lỗi gì hết. Lúc lên đến xe giường nằm cũng không khá hơn, xe bẩn, cũ rích, chăn lại không được thơm cho lắm.

Khách sạn

Sapa Central Hotel – số 3 Mường Hoa.

Mình book 2 phòng trên traveloka, phòng Triple gồm 1 giường đôi, 1 giường đơn và phòng double 1 giường đôi. Tổng thuê hết: 2tr196k/2 phòng x 2 đêm. Phòng tuy hơi bé nhưng khá ấm cúng, vừa đủ sạch sẽ. Nhân viên cực thân thiện, dễ thương.

Tip: Recommend mọi người nên đặt phòng trên Traveloka, mình đặt 3 lần rồi, lần nào so giá cũng rẻ hơn các trang khác. Thêm nữa lại luôn có CODE giảm giá ít nhất 15%, khá tiện lợi và tiết kiêm. Mọi người tìm hiểu thêm sẽ thấy rất hay ho đấy.

Hành trình vui chơi

Ngày 1: Loanh quanh thị trấn + bản Cát Cát

Từ bến xe Sapa về khách sạn: Taxi xanh là hãng khá phổ biến ở Sapa, mình đi hết 70k. Hôm đấy mưa nên bọn mình yêu cầu về thẳng khách sạn luôn, taxi đi vòng vèo hơn vì Cầu Mây và Mường Hoa là đường 1 chiều, nên đi ô tô mất nhiều chi phí hơn.

Xe ôm xuống bản Cát Cát: Bọn mình đi đông nên thuê 3 xe, mất 270k (khứ hồi). Xe 1 người là 90k (2 chiều), 2 xe 2 người là120k (2 chiều). Mình thấy khá đắt nhưng mặc cả không được nên đành phải đi. Được cái bạn xe ôm này mình cũng được bạn giới thiệu là tốt và nhiệt tình. Mình đi của Em Đức – người Tày, rất ngoan, lễ phép, hiểu biết. Em đã hứa là sẽ giảm giá cho mình những chuyến sau nhưng rất tiếc 2 ngày sau mình cũng không cần đi xe ôm nữa. Sđt của em đây: 0969607060, các bạn có thể hỏi giá các xe ôm khác và so sánh với giá của em này để lựa chọn hợp lí nhất.

Về bản Cát cát: Vé vào cửa là 50k/người. Hôm đấy mưa quá, đi khổ sở lắm ô dù, áo mưa các thứ…mà bình thường mình cũng không thấy có gì đặc sắc ở bản này, toàn bán đồ thổ cẩm là chính. Cuối đường có cái thác nhỏ và vài đồ trang trí, cũng không bắt mắt lắm.

Ngày 2: Fansipan

Taxi đi – về Fansipan: Fansipan Legend cách trung tâm chừng 4.5km tính từ đầu đường Fansipan. Chiều đi mình gọi taxi xanh mất 100k. Đi đúng lúc giờ cao điểm, taxi gọi khó, lúc trước vừa hỏi 80k lúc sau lên 100k ngay. Lấy cớ nhóm mình đông và khá kiêu do ít xe, nhưng cũng đành chấp nhận… Chiều về mình gọi luôn 1 anh taxi kiểu Uber đứng ngay đầu dốc Fansipan giá 80k.

Nhận xét: Bạn sẽ mất 600k/vé người lớn, chưa kể tiền đi tàu hoả leo núi nếu không leo được cả 600 bậc thang. Ở trên này ngắm cảnh cực đẹp luôn, thoải mái lạc trôi trong thiên đường sống ảo ạ. Mỗi tội xác đinh là lên đỉnh thì đông thôi rồi và xô đẩy là chuyện bình thường nhé. Bạn nên chọn hôm nào trời trong, nắng mà đi mới nhìn rõ cảnh ở dưới núi non hùng vĩ lắm, hôm nào mưa hoặc sương mù là không thấy gì bên dưới đâu. Ngồi cáp treo ngắm ruộng bậc thang thì chỉ có mê mẩn luôn, không biết dùng ngôn từ gì để diễn tả.

Ngày 3: Đi Tả Van

Vì đặt xe về Hà Nội chuyến 13h30 nên chỉ còn buổi sáng để đi chơi thôi.

Phương tiện: Mình đi taxi mất 400k (khứ hồi), xe đưa mình vào tận nhà Hà mèo, cả sáng bọn mình chơi ở trong bản luôn, vé tham quan là 10k/người. Nếu đặt ăn thi sẽ không mất phí tham quan nữa.

Đầu đường xuống Lao Chải – Tả Van có thu vé tham quan là 75k/ vé người lớn (nhưng không ai soát vé…) Không nói được gì nhiều về Tả Van vì có rất ít thời gian ở đó, chỉ nguyên việc thuê đồ dân tộc (50k/bộ miễn mặc cả) và đi loanh quanh bờ suối, Cầu Mây.. để chụp ảnh thì cả nhóm đã mất luôn 2 tiếng rồi. Chỉ có thể nói là đường xuống Lao Chải – Tả Van thì ngắm được rất nhiều cảnh đẹp, nhìn làng bản từ trên cao bình yên vô cùng, đâu đâu cũng thấy ruộng bậc thang ngút ngàn, nhất là những thửa chạy dọc cả 1 quả núi. Việt Nam đẹp thật chứ ạ.

Ăn uống

– Hoa mười giờ Cầu Mây: Bữa trưa đầu tiên mình ăn gần khách sạn để tiện đi bộ. Quán này được lễ tân của khác sạn giới thiệu. Đồ ăn khá ngon, giá hơi đắt, đồ ăn ra nhanh dù bọn mình đến khá muộn, khoảng hơn 1 giờ mới ăn trưa. Mất tất cả 395k/ 5 người. Bọn mình chỉ ăn cơm bình thường thôi: cơm, canh chua, trứng rán, thịt rim, cải ngồng xào, cải mèo xào bacon chứ không ăn đặc sản.

– Đồ nướng quanh nhà thờ đá: Ngon bình thường mà siêu đắt. Tầm 10 – 40k/xiên tuỳ loại to, nhỏ. 5 người ăn hết 620k tiền xiên nướng. Ăn xong về qua Cầu Mây mình hỏi thử mấy nhà cũng bán xiên nướng giống thế, hầu hết giá đều rẻ hơn 5k/xiên => recommend.đừng ăn quanh nhà thờ.

– Khu ẩm thực Sa Pa đối diện nhà thờ: Ở đây kiểu giống đoạn đường Tống Duy Tân ở Hà Nôi, đồ ăn max đắt và không ngon. Ăn sáng phở, bún nhưng dùng chung 1 loại nước dùng không có vị và lèo tèo thịt thà (dai ngoách). Giá chung là 40k/bát bình thường, 50k/bát tổng hợp. VD: bún tim cật..

– Quán Cơm nhà ta Xuân Viên: Đi loanh quanh đường Xuân Viên, mình vào những quán đông khách nhất hỏi thẳng chủ quán về giá cá hồi thì thấy nhà này bán “rẻ” nhất: 550k/kg đã có công chế biến. Nhóm mình ăn 1 con 1.55kg, cá tươi giãy đành đạch và chế làm 4 món: chiên, nướng, gỏi, canh. 10p sau ra 1 nửa đồ. Hoàn toàn không tin là những món lên mâm đủ 1.55kg cá, và cũng nghi ngờ đấy không phải con cá của mình vì làm nhanh như 1 trò đùa. Nhưng dù sao thì cá cũng rất tươi và ngon, cá hồi nấu theo kiểu Việt Nam, hơi mất bản sắc cá hồi tí nhưng thôi ăn cũng vừa miệng. Trưa hôm về bọn minh cũng ăn ù bữa cơm đạm bạc ở nhà này luôn vì gần chỗ xe đón. Mất 235k, ăn cơm bình dân cho 5 người, cũng dễ ăn và nóng hổi.

Thỉnh thoảng bọn mình tự nấu mì cốc (mua tại sapa) cho tiết kiệm cả chi phí và thời gian. Thêm đồ ăn vặt linh tinh thì tổng chi phí mua đồ khoảng 200k.

Gem valley: Mình ngồi 1 lát trước khi vào bản Cát Cát, cách đầu bản mấy bước chân thôi, nếu không sương mù thì view thẳng xuống bản tuyệt đẹp ạ, cả núi nữa, tương tự các quán HL studio, Haven camp site, Fansipan terrace… Hôm đấy mù mịt nên không nhìn thấy gì, cả nhóm gọi mỗi đứa 1 cốc trà xanh Sa Pa 20k rồi ngồi sống ảo là chính. Gem valley cũng có decor khá mộc và xinh.

Spa nghỉ dưỡng

Đến Sapa đừng quên đi xả stress nha mấy bạn. Bọn mình massage chân (có bóp đầu, cổ, vai, lưng chút chút khoảng 20′) địa chỉ ở 44 Cầu Mây. Nhà này treo bảng giá rẻ hơn đa số các nhà giữa và đầu phố. Quán bé tí và nhìn cũng bình dân thôi, giá là 160k/lần massage chân 60′. Mình đặt 5 người làm luôn và trả giá 650k họ cũng OK. Chị chủ trẻ và nói năng khá dễ chịu, nhân viên làm cũng tạm dc. Recommend: Các bạn không cần chọn quán to đẹp đắt tiền làm gì, thợ mát xa toàn hầu như là tự do, các quán có khách thì mới gọi về làm, nên chất lượng massage ở các quán gần như là như nhau hết.

Mua sắm, quà cáp

Cuối Cầu Mây và đầu Mường Hoa có 2 cửa hàng tiện lợi bình dân và nhiều đồ, giá tất nhiên đắt hơn miền xuôi.

Về quà thì chủ yếu mình mua tương ớt Mường Khương cũng ở mấy tiệm tiện lợi trên.15k chai bé, 25k chai to. Mua quà thì mọi người có thể tham khảo ở cửa hàng đặc sản trong Fansipan Legend, tham khảo để có sự lựa chọn thôi vì nó có rất nhiều hàng để gợi ý cho mình, nhưng đừng nên mua, đắt lắm đấy (đơn cử như chai tương ớt bé trong đấy bán bằng giá chai to bên ngoài rồi). Có thể mua nấm hương rừng, cải mèo.

Chuyến đi này mình khá vội, không có thời gian tham khảo tìm hiểu trước kình nhiệm của mọi người để biết nhiều về những gì nên hay không nên, chỉ nhớ láng máng theo chuyến đi cũ từ 4 năm trc + nhớ vớ nhớ vẩn những bài quảng cáo trên mạng về các địa điểm mới. Hầu như đi theo cảm nhận chủ quan thôi và đi đợt cuối tuần nên vừa đông vừa cái gì cũng đắt nữa. Tổng chi phí 1 người cho cả chuyến đi 3N2Đ là 2tr500k chưa kể quà. Nếu đi ngày thường và tìm hiểu kĩ hơn thì chắc chắn còn rẻ hơn nhiều.

Sapa với mình vẫn là 1 nơi đáng đi, lần tới nếu có quay trở lại sẽ chỉ đi ra bản chơi thôi, để cảm nhận thực sự cuộc sống và văn hoá của người dân tộc. Mỗi chuyến đi là 1 trải nghiệm không thể nào quên, lần này tuy ít ỏi thời gian và hạn chế rất nhiều thứ, nhưng vẫn là 1 chuyến đi tuyệt vời của chúng mình.

Nguồn: Internet

Load More Related Articles
Load More In Miền Bắc

Check Also

Ngất ngây với 10 thiên đường biển nhìn thấy đáy ngay cạnh Việt Nam

Ngất ngây với 10 thiên đường biển nhìn thấy đáy ngay cạnh Việt Nam Nếu đã khám phá hết nhữ…